Tutor - Vray Fur
เริ่มจากสร้าง Chamfer Box ขึ้นมาจาก Extended Paramitives
กำหนดขนาดให้เหมะสม โดนไม่ต้องสูงมากนัก
จากนั้นปรับ Sengment ให้ถี่ๆหน่อยนะครับ โดยด้านกว้างและยาวจัดหนักไปเลย ส่วนความสูงแค่ 1 พอ Fillet ไม่ต้องมากประมาน 3
(ตัวเลขเหล่านี้ต้องปรับตามขนาดของงาน และขนาดของพรม ไม่มีเลขตายตัวครับ)
จากนั้นเลือกที่ Chamfer box ของเราแล้วไปแถบ Create เลื่อนลงมาที่ Vray เลือก Vray fur
จากนั้นปรับค่าต่างๆดังนี้
Length 70, (ความยาวของขน)
thichness 0.8, (ความหนาของขน)
gravity -2.5, (ค่าแรงโน้มถ่วงตามแนวแก Z)
Direction var 1.0, (ค่าสุ่มทิศทางของขน)
Length var 0.4, (ค่าสุ่มความยาวขน)
Thickness var 0.8,(ค่าสุ่มความหนาขน)
Gravity var 0.2,
Per face 6 (ตัวกำหนดว่า เราต้องการให้มีขนจำนวนเท่าไหร่ต่อ 1 face จึงต้องทำการกำหนด Segment ให้มีขนาดเยอะๆเข้าไว้)
จากนั้นก็เอาไปใช้งานได้เลยครับ ^^
*** Tutor การทำโมเดล ไม่ได้หมายถึงโมเดลชิ้นนั้นดีที่สุด
เพียงแต่มีไว้สำหรับแนะนำ ค่างต่างๆที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ค่าที่ดีที่สุดอยู่ที่การฝึกฝน และประสบการณ์ครับ ***
ในกรณี พรม ที่เห็นในรูปข้างบน ต้องใช้ Plug-in ของ 3D Max ช่วยครับ ^^
จบแล้วครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนนะครับ ^^
** ถ้าใครต้องการดูติวเตอรืเก่า สามารถดูได้จากบันทึกทางซ้ายมือ
หรือที่ http://www.facebook.com/nAriZdesign3D?sk=notes ครับผม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น