วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Tutor - Vray Fur



เริ่มจากสร้าง Chamfer Box ขึ้นมาจาก Extended Paramitives

กำหนดขนาดให้เหมะสม โดนไม่ต้องสูงมากนัก

จากนั้นปรับ Sengment ให้ถี่ๆหน่อยนะครับ โดยด้านกว้างและยาวจัดหนักไปเลย ส่วนความสูงแค่ 1 พอ Fillet ไม่ต้องมากประมาน 3

(ตัวเลขเหล่านี้ต้องปรับตามขนาดของงาน และขนาดของพรม ไม่มีเลขตายตัวครับ)



จากนั้นเลือกที่ Chamfer box ของเราแล้วไปแถบ Create เลื่อนลงมาที่ Vray เลือก Vray fur



จากนั้นปรับค่าต่างๆดังนี้

Length 70, (ความยาวของขน)

thichness 0.8, (ความหนาของขน)

gravity -2.5, (ค่าแรงโน้มถ่วงตามแนวแก Z)

Direction var 1.0, (ค่าสุ่มทิศทางของขน)

Length var 0.4, (ค่าสุ่มความยาวขน)

Thickness var 0.8,(ค่าสุ่มความหนาขน)

Gravity var 0.2,

Per face 6 (ตัวกำหนดว่า เราต้องการให้มีขนจำนวนเท่าไหร่ต่อ 1 face จึงต้องทำการกำหนด Segment ให้มีขนาดเยอะๆเข้าไว้)



จากนั้นก็เอาไปใช้งานได้เลยครับ ^^

*** Tutor การทำโมเดล ไม่ได้หมายถึงโมเดลชิ้นนั้นดีที่สุด
เพียงแต่มีไว้สำหรับแนะนำ ค่างต่างๆที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ค่าที่ดีที่สุดอยู่ที่การฝึกฝน และประสบการณ์ครับ ***




ในกรณี พรม ที่เห็นในรูปข้างบน ต้องใช้ Plug-in ของ 3D Max ช่วยครับ ^^

จบแล้วครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนนะครับ ^^

** ถ้าใครต้องการดูติวเตอรืเก่า สามารถดูได้จากบันทึกทางซ้ายมือ

     หรือที่ http://www.facebook.com/nAriZdesign3D?sk=notes ครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น